Tuesday 11 April 2017

8 mẹo ai cũng cần biết để có làn da khỏe đẹp mùa hè này

Cứ mỗi lần hè về, nóng lên là chị em phụ nữ lại khổ vì việc chăm sóc da. Vào mùa hè, lỗ chân lông có khuynh hướng nở rộng hơn, da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu. Ngoài ra ánh nắng mặt trời là tác nhân số một khiến da của chị em dễ bị mất ẩm, sạm, tổn thương và nhanh bị lão hóa. Vì vậy việc chăm sóc da đúng cách vào mùa hè là vô cùng quan trọng. Bài viết này chia sẽ các mẹo giúp chị em vượt qua những lo lắng đó, để có làn da khỏe đẹp trong mùa hè này.
 8 mẹo ai cũng cần biết để có làn da khỏe đẹp mùa hè này
1. Cung cấp nước cho da
 Vào mùa hè, da bạn sẽ có khuynh hướng mất đi độ ẩm. Nên việc cung cấp nước cho da vô cùng quan trọng. Uống nhiều nước mỗi ngày là một việc phải làm; với những bạn đi làm, nên sắm cho mình bình nước để mang theo uống.

2. Làm sạch da
Bước làm sạch da là bước cơ bản đầu tiên để có làn da khỏe đẹp, đặc biệt vào mùa hè. Bạn nên rửa mặt 02 lần một ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây khô ráp da. Nên chọn các sản phẩm phù hợp với loại da mình, và các sản phẩm được chứng nhận không chứa thành phần nguy hại.

Xem thêm cách chọn sữa rửa mặt hữu cơ tốt nhất cho từng loại da  

3. Sử dụng Toner
Sử dụng toner giúp se lỗ chân lông, cân bằng da và làm da dịu mát vào mùa hè. Nên sử dụng nước hoa hồng như toner hay toner lành tính không chứa thành phần nguy hại, không gây khô da.

Nước hoa hồng Alteya Organics
Nước hoa hồng Alteya Organics

4. Kem chống nắng, kem chống nắng, kem chống nắng
Nên mua cho mình kem chống nắng mới cho mùa hè này, bỏ kem chống nắng cũ không sử dụng từ năm ngoái đi. Chọn mua kem chống nắng có SPF tầm 30 đến 70, phù hợp với da; đặc biệt không chứa thành phần có hại. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ không nên quá lạm dụng. Cách tốt nhất vẫn là hạn chế tiếp xúc nhiều với ánh nắng trực tiếp từ 10 am đến 4pm.Nên dùng các trợ thủ bảo hộ như nón, kính...để bảo vệ khi đi ra ngoài, đừng quên cả đôi chân của bạn nữa nhé.

5. Trang điểm ít thôi
Vào mùa hè mệt mỏi, nhiều bạn nghĩ phải trang điểm nhiều để trông tươi tỉnh hơn. Nhưng tốt nhất là hạn chế trang điểm vào mùa hè, vì điều này chỉ nguy hại đến da bạn thôi. Với môi, bạn nên dùng son bóng hoặc son dưỡng môi với SPF 15 để giúp đôi môi của bạn tươi hơn. Hạn chế trang điểm mắt.

6. Tẩy tế bào chết
Cứ 14 ngày, làn da sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 - 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.
7. Dưỡng ẩm
Thường phụ nữ hay nghĩ chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm làm da nhờn thêm và nổi mụn… Điều đó hoàn toàn sai, dù da khô hay nhờn đều cần dưỡng ẩm mỗi ngày để cung cấp lượng nước cần thiết. Nếu sở hữu làn da nhờn, bạn nên chọn những loại dưỡng ẩm thấm nhanh vào da, cung cấp nước và độ ẩm mà không gây nhờn, quan trọng chọn các sản phẩm an toàn không chứa thành phần độc hại.

8. Không hút thuốc, sinh hoạt, ăn uống lành mạnh
Hút thuốc không chỉ không tốt với sức khỏe mà còn gây nhiều tác hại với làn da. Thói quen xấu này làm giảm lượng oxy, thu hẹp các mạch máu ở lớp trên cùng khiến da thiếu oxy và mất các chất dinh dưỡng. Giấc ngủ đủ dài sẽ góp phần rất tích cực trong việc cải thiện làn da. Sống lành mạnh, tích cực cùng với chế độ ăn hợp lý, có nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có một làn da trẻ khỏe trong suốt 4 mùa.
Kem chống nắng hữu cơ Alteya Organics