Thursday 16 March 2017

Góc nhìn đúng về mỹ phẩm hữu cơ

Hiện tại việc sử dụng mỹ phẩm hữu cơ để chăm sóc da và làm đẹp đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Xu hướng này tại Việt Nam cũng đang diễn ra.

Nhắc đến mỹ phẩm hữu cơ, ai cũng có thể đoán được nguồn gốc của loại mỹ phẩm này. Tuy nhiên, đa số mọi người thường có cách hiểu khá sơ sài và dễ nhầm lẫn giữa mỹ phẩm hữu cơ với mỹ phẩm thiên nhiên. Vậy mỹ phẩm hữu cơ có gì khác? Các bạn hãy đọc bài này để hiểu đúng hơn về nó và lựa chọn mua phù hợp nhé,

Trước hết, mỹ phẩm hữu cơ chắc chắn phải có thành phần 100% từ thiên nhiên. Một số nguyên liệu hữu cơ thường được dùng cho loại sản phẩm này như nha đam, hương thảo, quế, xạ hương, hoa hồng...Tinh chất thiên nhiên từ các loại hoa cỏ này đảm bảo tối đa sự an toàn cho làn da của người sử dụng. Chúng thẩm thấu nhanh vào da, cải thiện vẻ đẹp làm da, thậm chí còn có khả năng loại bỏ những tế bào bị hư tổn.

hoa hong Bungary


Thứ hai, mỹ phẩm hữu cơ (organic) phải đạt chuẩn hữu cơ do các hiệp hội quốc tế công nhận. Những chuẩn hữu cơ phổ biến trong ngành mỹ phẩm như USDA ( Mỹ), ACO (Úc), ECOCERT (Pháp), NATRUE...Những sản phẩm được gắn tem này mới được xem là mỹ phẩm organic. Xem rõ hơn về các chứng nhận hữu cơ tại đây.

cách nhận biết mỹ phẩm hữu cơ


Thứ ba, để được công nhận đạt chuẩn hữu cơ, nguyên liệu của các mỹ phẩm hữu cơ phải được trồng trọt dưới sự kiểm soát và kiểm định chặt chẽ của chính phủ và các hiệp hội đất quốc tế. Thực vật làm nguyên liệu phải được canh tác truyền thống và hoàn toàn không có sự can thiệp của bất kì loại hóa chất, chất kích thích nào (thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, phân bón hóa học...), đồng thời, không có sự xuất hiện của các thực vật biến đổi gen. Từ quá trình trồng trọt đến quá trình thu hoạch nguyên liệu của mỹ phẩm hữu cơ đều được kiểm nghiệm kĩ lưỡng trong vòng 3 năm.

Trồng hoa hồng hữu cơ tại Alteya

Thứ tư, trong quá trình sản xuất, mỹ phẩm hữu cơ không sử dụng chất bảo quản, chất tạo màu, tạo mùi hay bất kì loại hóa chất nào. Sản phẩm được sản xuất trong môi trường vô trùng và một quy trình khép kín.

Một số bạn có thể đã từng tiếp xúc với mỹ phẩm hữu cơ nhưng lại không hề nhận ra. Những nhãn hiệu mỹ phẩm hữu cơ phổ biến là : Organic Surge, Juice Beauty, Miessence, Alteya Organics, Dr. Mercola...Các nhãn hàng này sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về mỹ phẩm hữu cơ.

Mỹ phẩm hữu cơ mang đến cho phái đẹp sự tự tin và an tâm tuyệt đối. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, đây là sản phầm lành tính cho làn da phái đẹp ở mọi lứa tuổi.

Hy vọng thông tin này giúp các bạn hiểu hơn về mỹ phẩm hữu cơ và có lựa chọn phù hợp cho mình.