Thursday 3 August 2017

Thế nào là nước hoa hồng hữu cơ thật sự

Xu hướng lựa chọn mỹ phẩm hữu cơ (organic) dần trở nên phổ biến ở Việt Nam, nước hoa hồng hữu cơ do đó trở thành một lựa chọn cần thiết trong bước chăm sóc da.

Cùng với sự nở rộ về một xu hướng, ẩn chứa những hiểm họa mà đã có người phải chịu hậu quả khi chọn mua sản phẩm sai. Bài viết này nhằm giúp các bạn hiểu và chọn mua đúng sản phẩm.


Thế nào là nước hoa hồng hữu cơ thật sự

Trước hết nước hoa hồng hữu cơ mình muốn nói đến là sản phẩm được làm từ hoa hồng (rose), để phân biệt với toner (có thể từ các thành phần khác).

Một sản phẩm hữu cơ (organic) phải được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn và phương thức của nông nghiệp hữu cơ.

Nông nghiệp hữu cơ là một hệ thống kỹ thuật nuôi trồng kết hợp hướng đến sự bền vững, tăng cường độ phì của đất và sự đa dạng sinh học. Nông nghiệp hữu cơ cấm sử dụng thuốc trừ sâu bệnh tổng hợp, thuốc kháng sinh, phân bón tổng hợp, sinh vật biến đổi gen, hoóc-môn tăng trưởng. mà phấn đấu cho sự bền vững, tăng cường độ phì của đất và sự đa dạng sinh học trong khi, với những ngoại lệ hiếm hoi, cấm thuốc trừ sâu tổng hợp, thuốc kháng sinh, phân bón tổng hợp, sinh vật biến đổi gen, và hormone tăng trưởng. (theo wikipedia)

Do đó nước hoa hồng được gọi là nước hoa hồng hữu cơ phải được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn và phương thức của nông nghiệp hữu cơ, nói không với thuốc trừ sâu bệnh tổng hợp, thuốc kháng sinh, phân bón tổng hợp, sinh vật biến đổi gen, hoóc-môn tăng trưởng.

Trên thế giới đã có những tổ chứng kiểm duyệt và chứng nhận sản phẩm hữu cơ, và một sản phẩm được công nhận hữu cơ phải trải qua những quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Vậy nên khi mua sản phẩm hữu cơ nói chung và nước hoa hồng hữu cơ nói riêng, bạn phải chắc rằng về việc đáp ứng tiêu chuẩn và phương thức sản xuất, chọn mua sản phẩm có chứng nhận hữu cơ, hoặc mua từ những nơi bạn tin tưởng.


Nước hoa hồng hữu cơ Alteya Organics
Nước hoa hồng hữu cơ Alteya Organics