Wednesday 2 August 2017

Cách để nhận biết mỹ phẩm hữu cơ, mỹ phẩm thiên nhiên thật sự

Mỹ phẩm hữu cơ (organic), mỹ phẩm thiên nhiên đã trở thành xu hướng làm đẹp an toàn của chị em phụ nữ Việt. Tuy nhiên bên cạnh những cái tên gọi rất hot như hoàn toàn thiên nhiên, làm từ nhiên thiên, hay hữu cơ (organic) chứa đựng những hiểm họa và đã có nhiều trường hợp phải gánh chịu hậu quả khi mua phải sản phẩm không đúng.

Hôm nay hãy cùng mình xem cách để phân biệt đâu là mỹ phẩm hữu cơ và đâu là mỹ phẩm thiên nhiên thật để chọn mua sản phẩm đúng nhé,

1. Nhận biết mỹ phẩm thiên nhiên
  Đầu tiên, các bạn hãy xem hình sản phẩm bên dưới, theo các bạn đây có phải là sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên không? có phải mỹ phẩm thiên nhiên thật sự không?


Bạn đã bao giờ nghe/ thấy quảng cáo ra rả về 1 loại sp có chiết xuất thiên nhiên nào đó (ví dụ: bưởi). Họ hô hào rằng sp của họ chiết xuất từ bưởi thiên nhiên, in hình nguyên trái bưởi, trả tiền để các ngôi sao làm đại diện sp, thuê hot girl chụp hình selfie cầm sp. Xong, bạn thấy hot quá => nên mua luôn.

 Nhưng các bạn có bao giờ đặt câu hỏi có bao nhiêu % bưởi trong sp đó? và ngoài bưởi ra có còn thành phần gì nữa không? 

Thực tế là chưa có cơ quan nào kiểm duyệt hết các mỹ phẩm tung ra thị trường, và các nhà sx có thể gọi sản phẩm của họ là mỹ phẩm thiên nhiên dù chỉ có một phần rất ít thiên nhiên.

Trở lại câu hỏi ban đầu, để trả lời chúng ta hãy xem thành phần của sp. Có rất nhiều lợi ích khi xem thành phần của sp, nhưng hầu như chúng ta thường ko quan tâm.

Hãy cùng ad xem hình dưới, là mặt sau ghi thành phần của sp trên nhé:


Cách để hiểu các thành phần này là search google, ví dụ như ở trên, đầu tiên bạn thấy Water là nước , thành phần tiếp theo "sodium laureth sulfate", bạn ko biết nó là gì?,
bạn chỉ cần search “sodium laureth sulfate là gì” và xem kết quả. Kết quả đây là một trong những chất được cho là có nguy hại đến người dùng.

Cứ như vậy bạn search những thành phần tiếp theo, thông thường có thể đọc 5 thành phần đầu tiên để xem một sản phẩm như thế nào. Kỹ hơn thì kiểm tra hết nhé.

Bây giờ bạn hãy xem sản phẩm này,
cách nhận biết mỹ phẩm hữu cơ thật sự
-Rosehip seed oil: là dầu nụ tầm xuân
-Tomato seed oil: dầu cà chua
-Caprylic/capric triglyceride là gì? >>>search google

Và tiếp tục như vậy, các bạn thấy thành phần sp trên như thế nào, nhìn đẹp và ngon hok ^^.
Đó là thành phần của sp Trilogy Rosehip Oil á, các bạn có thể xem thêm về sp này tại đây: https://www.facebook.com/commerce/p...  

Như vậy bằng cách đọc thành phần chúng ta có thể lựa chọn được sản phẩm đúng, tránh các thành phần có khả năng nguy hại. 

 2. Nhận biết mỹ phẩm hữu cơ (organic) 

Đầu tiên bạn phải hiểu rằng, mỹ phẩm hữu cơ và mỹ phẩm thiên nhiên là hoàn toàn khác nhau. Nếu như sp thiên nhiên chỉ đơn thuần là có chứa thành phần thiên nhiên, thì một sản phẩm hữu cơ phải được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn và phương thức của nông nghiệp hữu cơ.

 Nông nghiệp hữu cơ: Là một hệ thống kỹ thuật nuôi trồng kết hợp hướng đến sự bền vững, tăng cường độ phì của đất và sự đa dạng sinh học. Nông nghiệp hữu cơ cấm sử dụng thuốc trừ sâu bệnh tổng hợp, thuốc kháng sinh, phân bón tổng hợp, sinh vật biến đổi gen, hoóc-môn tăng trưởng, mà phấn đấu cho sự bền vững, tăng cường độ phì của đất và sự đa dạng sinh học.

Khái niệm này dựa trên tiêu chuẩn của thế giới, và trên thế giới có những tổ chức độc lập chuyên chứng nhận hữu cơ. Theo ad tìm hiểu thì tại Việt Nam hiện tại vẫn chưa có chứng nhận hữu cơ. Một sp được chứng nhận hữu cơ phải trải qua những kiểm duyệt nghiêm ngặt và đạt những tiêu chuẩn. Đó là lý do sp hữu cơ có chứng nhận nói chung và mỹ phẩm hữu cơ có chứng nhận nói riêng mang tính an toàn.

Do đó yếu tố đầu tiên để xác định một mỹ phẩm hữu cơ là mỹ phẩm đó có chứng nhận hữu cơ ko và của tổ chức nào. 

Đối với những sp quảng cáo hữu cơ, dán nhãn chữ “hữu cơ” hay chữ “organic” mà ko có chứng nhận thì chúng ta phải đặt câu hỏi nhà sx đó có tuân thủ những tiêu chuẩn và phương thức nông nghiệp hữu cơ ko? Làm sao biết được?

Đó là phạm trù chuyên môn và những khái niệm mà người tiêu dùng bình thường như mình ko thể biết và hiểu được, để cho đơn giản theo mình thì khi mua sp hữu cơ phải cân nhắc sp đó có chứng nhận hữu cơ của tổ chức nào và/hoặc mua những nơi bạn tin tưởng và đừng quên tìm hiểu đọc thành phần của sp để kiểm tra nhé! Xem ví dụ về sp hữu cơ như hình,
cách nhận biết mỹ phẩm organic thật sự


Nếu có những thắc mắc nào cứ  inbox mình tại địa chỉ facebook.com/beyondUu để rõ hơn nhé, bạn nào có ý kiến khác thì cứ comment luôn bên dưới để nhiều bạn khác đọc được nhen,
Thân mến,

 Beyond U
 #nângtầmvẻđẹp