Saturday 1 April 2017

Dầu hạt chia và công dụng làm đẹp


Dầu hạt chia
được tạo ra từ hạt ăn được của cây Salvia, thường thấy ở khu vực Nam Mỹ. Hạt Chia được coi là “thần dược” đối với sức khỏe con người, đặc biệt là tim mạch và xương khớp, vì nó chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm omega 3,6, canxi, sắt, photpho, chất xơ, các loại protein và chất béo có lợi. Trong khi đó dầu hạt chia có những công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da và làm đẹp của chị em phụ nữ. Hãy cùng xem những công dụng làm đẹp đó của dầu hạt chia nhé.

hạt chia

1. Siêu dưỡng ẩm 
Trong nghiên cứu của Annals of Dermatology, dầu hạt chia đã được chứng minh làm tăng đáng kể hydrat hóa làn da, làm giảm sự mất nước xuyên biểu bì và tăng chức năng rào cản hạn chế bay hơi độ ẩm cho làn da. Bởi thế, dầu hạt chia cực kỳ hữu hiệu trong việc dưỡng ẩm.

Adam Friedman, giám đốc viện da liễu tại Montefiore-Einstein College of Medicine cũng cho biết, dầu hạt chia rất giàu chất xơ, điều này có nghĩa chúng có thể làm nước thấm sâu hơn vào các mô.

2. Tăng cường lớp biểu bì 
Chuyên gia Russal giải thích, khi chúng ta già, lớp biểu bì trở nên hoạt động kém hiệu quả do các tế bào bị suy yếu làm hạn chế khả năng tự lành của da. Omega- -3 và 6 rất giàu trong dầu hạt chia sẽ giúp tăng cường lớp biểu bì. “Chúng sẽ giúp người sử dụng cải thiện kết cấu và chất lượng da”, cô Russal phát biểu.

3. Ngăn ngừa lão hóa cho da 
Chính nhờ omega 3 có trong loại dầu tự nhiên này là chìa khóa xây dựng collagen, hỗ trợ hồi phục cấu trúc da và giảm sự hình thành vùng da sậm màu như nám hay đồi mồi. Bên cạnh đó, dầu hạt chia có tính chất chống oxy cao, giúp chữa lành các gốc tự nhiên trên da bị tổn thương và ngăn chặn tác động bất lợi cho da từ bên ngoài. Từ đó, sử dụng dầu hạt chia trong quy trình dưỡng da sẽ đem lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa, duy trì sự trẻ trung và mịn màng cho làn da của phái đẹp.


Dầu hạt chia và công dụng làm đẹp

4. Giảm tình trạng kích ứng da

Dầu hạt chia là phương thuốc tuyệt vời chống viêm và giảm kích ứng. Chỉ cần thoa dầu hạt chia lên vùng da ngứa mãn tính, tình trạng này sẽ giảm thiểu đáng kể.

5. Thấm nhanh không gây nhờn

Không chỉ mang lại những công dụng tuyệt vời, dầu hạt chia còn có tuổi thọ cao (kéo dài khoảng 2 năm) và ít tạo nhờn hơn so với các loại dầu thực vật khác. Do đó, dầu hạt chia sẽ thấm nhanh, không gây cảm giác nhờn dính hay bức bí cho làn da của quý cô.

Alteya Organics đã ứng dụng dầu hạt chia hữu cơ vào sản phẩm kem dưỡng ẩm hữu cơ ban ngày Alteya Organics 50ml nổi tiếng giúp dưỡng da, cân bằng da và ngăn ngừa lão hóa, xem thêm thông tin tại đây