Friday 17 March 2017

Chứng nhận hữu cơ Natrue

Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn về chứng nhận Natrue nhé,

NATRUE là một hiệp hội phi lợi nhuận quốc tế có trụ sở tại Brussels (Bỉ) cam kết thúc đẩy và bảo vệ mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ trên toàn thế giới, được thành lập vào năm 2007.

Nhãn NATRUE được tổ chức này quyết định thực hiện năm 2008, để áp dụng cho các mỹ phẩm đạt chuẫn hữu cơ hay tự nhiên. Kể từ đó, Nhãn hiệu NATRUE đã tiếp tục phát triển và mở rộng ra khắp Châu Âu và ở nước ngoài. Trên thực tế, số lượng các sản phẩm được chứng nhận NATRUE cũng như sự lan truyền theo vùng địa lý của nhãn hiệu đã “cất cánh” theo nghĩa đen. Vào tháng 5 năm 2015, có 4300 sản phẩm được chứng nhận và nhiều sản phẩm khác đang trong quá trình chứng nhận.

Nhãn NATRUE đặt ra một tiêu chuẩn cao khi nói đến việc xác định tính tự nhiên của các mỹ phẩm. Nó giúp người tiêu dùng xác định được mỹ phẩm nào thực sự là mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ.
Khi nhãn NATRUE xuất hiện trên bao bì, bạn có thể chắc chắn rằng sản phẩm chứa trong nó không chỉ phù hợp với một tiêu chuẩn khắt khe mà còn là một quy trình chứng nhận đáng tin cậy đã được thực hiện bởi các tổ chức chứng nhận độc lập, mà chúng đang phải chịu một quy trình kiểm định nghiêm ngặt với IOAS đối tác của NATRUE.

Nhãn chứng nhận Natrue


NATRUE xác định tiêu chí nhãn của nó thông qua một Ủy ban Khoa học độc lập – các thành phần được hoặc không được chấp nhận, ngưỡng tối thiểu và tối đa đảm bảo tính tự nhiên tối đa và các thành phần tự nhiên tối thiểu được xác định.

Việc xác minh xem sản phẩm có phù hợp với tiêu chí NATRUE hay không bởi các chứng chỉ được NATRUE Approved chứng nhận – một quy trình hai giai đoạn – kiểm tra công thức và thành phần trong mỹ phẩm và giai đoạn kiểm tra quy trình sản xuất tại chỗ. Cứ hai năm sẽ tổ chức kiểm tra đánh giá lại và cấp chứng nhận NATRUE.

IOAS – kiểm tra các tổ chức chứng nhận trong chu kỳ 4 năm, đảm bảo rằng các Chứng chỉ được chấp thuận của NATRUE đủ năng lực để thực hiện các hoạt động chứng nhận của NATRUE.

Một điểm lưu ý là chứng nhận NATRUE chia làm 3 cấp độ chứng nhận :
– organic cosmetics (mỹ phẫm hữu cơ) : mỹ phẩm được chứng nhận này phải đáp ứng ít nhất có 95% thành phần làm từ nguyên liệu hữu cơ.
– natural cosmetics with organic portion (mỹ phẩm thiên nhiên với bao nhiêu phần trăm hữu cơ): Mỹ phẩm chuẩn này chứa ít nhất 70% thành phần là nguyên liệu tự nhiên chuẩn organic.
-natural cosmetics (mỹ phẩm thiên nhiên) : 100% thành phần từ tự nhiên, không nhất thiết phải có nguyên liệu đạt chuẩn organic.

Các bạn lưu ý để phân biệt mỹ phẩm hữu cơ và thiên nhiên khi gặp nhãn của chứng nhận này nhé!