Friday 17 March 2017

Công dụng của tinh dầu hoa anh thảo đối với da

Hoa anh thảo là một loại cây có xuất xứ từ miền Bắc Mỹ xa xôi. Cây có tên chính xác là Dạ Anh Thảo hay Anh Thảo Muộn (Evening Primrose) vì chúng nở hoa vào lúc nửa đêm, ban ngày cũng chỉ hướng về phía bóng râm, không bao giờ dám đối mặt với anh sáng mặt trời.

Tinh dầu hoa anh thảo
đã được chứng minh có công dụng rất hữu hiệu trong việc chăm sóc da, bao gồm cả trị mụn, viêm da, vẩy nến.

Sự mất cân bằng  hoóc môn có thể dẫn đến mụn trứng cá ở tuổi vị thành niên và người lớn, nhiều người không nhận ra rằng mụn trứng cá có thể được điều trị bằng cách tự nhiên.

Để điều trị mụn trứng cá, chúng ta cần giải quyết gốc rễ của vấn đề - chính là sự mất cân bằng hoóc môn. Các axit béo omega - 6 có mặt trong dầu hoa anh thảo có thể giúp bạn điều chỉnh lượng hoóc môn và chữa trị mụn. Các axit béo cũng đóng vai trò trong cấu trúc lại tế bào và thúc đẩy độ đàn hồi của da.

công dụng của tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo còn được dùng để điều trị các bệnh về da như vẩy nến, eczema (chàm), viêm da dị ứng.

Theo nghiên cứu cho thấy những người bị eczema không có khả năng xử lý, hấp thu axit béo, dẫn đến sự thiếu hụt gamma - linolenic axit hay GLA. GLA là một axit béo omega-6 mà cơ thể có thể chuyển thành các chất làm giảm sự tăng trưởng tế bào và viêm. Chính vì vậy việc bổ sung dầu thoa anh thảo đồng nghĩa với việc bổ sung omega -6 đã làm triệu chứng eczema (chàm) bao gồm phù da, ngứa và đỏ da.

Bệnh vẩy nến xảy ra khi các tế bào da tái tạo quá nhanh, dẫn đến các vết nở sưng tấy dưới da được phủ với các vảy trắng trên đầu. Nguyên nhân của bệnh vẩy nến bao gồm thay đổi nội tiết tố, chế độ ăn uống kém và khó tiêu hóa protein. Lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo giúp trị bệnh vẩy nến bởi vì các axit béo cần thiết  giúp cân bằng hooc môn và tiêu hóa.

Nguồn: (5-benefits-of-evening-primrose-oil) from aloha.com

 Tinh dầu hoa anh thảo cũng là một trong những thành phần có trong Kem chống lão hóa hữu cơ của Alteya Organics, cùng với các thành phần tinh dầu khác như dầu hoa hồng, dầu hạt lựu, Dầu hạt Pracaxi hữu cơ giúp làm giảm nếp nhăn da, thúc đẩy cơ chế làm lành da, giúp khôi phục chức năng cân bằng da tự nhiên và mang đến nét rạng rỡ và tươi trẻ cho khuôn mặt mình. Xem thêm thông tin về kem chống lão hóa hữu cơ Alteya Organics này tại đây.